Giỏ hàng

Kĩ thuật trồng cây sung Mỹ

Thời vụ

Cây Sung Mỹ có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất là đầu mùa mưa (giữa tháng 5 – 6).

Đất trồng

Sung không kén đất, thích hợp với nhiều loại đất miễn là đất không bị khô hạn.

Đối với việc mà bạn trồng cây con mua về trong bầu đất thì việc đầu tiên đó là bạn phải chuẩn bị hố trồng trong đó

Cách trồng

Bón phân trong hố trồng:  Bón lót trước khi trồng, mỗi hố gồm: 15 kg phân hữu cơ hoai, 100 gr urê, 50 gr lân, 50 gr kali. Các phân hữu cơ và vô cơ trộn đều trong hố trước khi đặt cây giống một tuần lễ. Bón thúc: Năm 1: Phân hữu cơ: 20 kg/1 lần/năm; phân vô cơ (chia làm 3 lần/năm); 150g Urê, 100 g lân, 150 g kali. Các năm sau liều lượng phân bón cũng như thế nhưng có thể gia tăng phân hữu cơ thành 30kg/1năm và 200g/năm, 150g/năm.

Sau khi mà bạn đã chuẩn bị được lượng phân bón tốt cho cây trồng rồi thì bạn bắt đầu trồng cây con xuống hố. bạn cần xé bỏ túi nilong, tạo lỗ và đặt cây vào, ấn chặt xung quanh túi ươm, bề mặt túi ươm ngang bằng lỗ trồng. Và bạn phủ đất lên bề mặt của hố trồng và nén thật chặt đất lên trên bề mặt và xung quanh gốc cây để cho cây có thể đứng vững và ngoài ra bạn nên làm những gậy định vị giup cây không bị đỗ trong quá trình chờ rể của cây phát triển tốt

Bạn nên tưới nước hàng ngày để tạo độ ẩm cho cây, và những ngày trời mưa thì bạn nên dừng không tưới nước cho cây, tránh để cho cây khỏi tình trạng có quá nhiều nước và làm cho bộ rể của cây kém phát triển

Ánh sáng: Sung mỹ không thích hợp với những nơi có anh sáng gay gắt, vì vậy nên để cây ở những nơi có cường đọ ánh sáng thấp. Sung không kén đất, thích hợp với nhiều loại đất miễn là đất không bị khô hạn.

Bón phân: Sau khi trồng 2 tháng sẽ tiến hành bổ sung dinh dưỡng cho cây phát triển. Có thể dùng phân hữu cơ hoặc các loại phân chuyên dụng cho cây sẽ giúp cây sinh trưởng tốt.

Để cho thân cây sung mau lớn, ngoài cắt tỉa cành lá người ta còn chú ý băm bỏ gốc và thân cây vào tháng 9 -10 hàng năm.

Kích thích sung ra quả bằng cách ngừng tưới nước khoảng 15 – 20 ngày, đồng thời vặt bỏ lá. Sau khi cây ra đợt lá mới sẽ tiếp tục chăm sóc và cây cho ra nụ hoa, ra quả như ý.

Phòng bệnh gây hại cây sung mỹ

Cần phòng một số bệnh phổ biến thường xảy ra trên Sung.

Bệnh rỉ sắt: nên phòng trị bằng Kasuran, hoặc chế phẩm có chứa đồng…phun mỗi tuần một lần.

Rệp sáp và bọ cánh cứng: Các thuốc trừ rệp như Sherpa Trebon, Supracide

Thu hoạch

Sau thời gian trồng từ 6-8 tháng thì cây bắt đầu cho ra quả và lúc này bạn bắt đầu thu hoạch cây và Sau mỗi đợt cây ra quả và rụng đi sẽ để lại cùi hoa bám vào thân, không được tỉa hay cắt bỏ vì chính những vị trí đó, quả sung của đợt mới sẽ mọc ra. Nếu muốn đợt quả mới mọc ở chỗ khác mới nên cắt tỉa cùi hoa này, quả sung sẽ mọc ở những chỗ mới nơi thân đủ già.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Top