Giỏ hàng

Kĩ thuật trồng bưởi Phúc Kiến

Chuẩn bị đất và đào hố trồng cây giống

Nên trồng bưởi Phúc Kiến trên đất có độ pH từ 6-6,5. Đất tơi xốp thoáng khí giàu dinh dưỡng. Bạn cũng nên chọn vị trí nhiều ánh sáng vì bưởi Phúc Kiến ưa sáng. Độ ẩm và ánh sáng đầy đủ cây ra trái sẽ sai và quả ngọt hơn

Chọn cây giống bưởi phúc kiến để phát triển nhanh

Khi chuẩn bị được vị trí trồng bạn tiến hành đào hố khoảng 0,5 m mỗi chiều hình vuông. Cây trồng cách nhau khoảng 3 mét.

Thời điểm thích hợp trồng bưởi Phúc Kiến là mùa mưa. Khi đem cây giống ra trồng nên tỉa bớt lá. Trồng ngay ngắn vào giữ hố và lèn chặt phần đất để giữ cho cây mọc thẳng. Tưới nước đẫm lên bề mặt đất để định hình lớp đất bên dưới.

Bón phân cho bưởi Phúc Kiến

Tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng của cây mà bạn điều chỉnh bón phân cho hợp lý

Khi mới trồng nên bón phân chuồng vôi bột và lân theo tỷ lệ 1: 0,05 : 0,05. Cây từ 1 tuổi trở nên định kì hàng năm bón phân NPK và Super Lân theo tỷ lệ 3:1. Hòa với nước và tưới xuống gốc cho cây

Chế độ chăm sóc tốt cho bưởi phúc kiến năng xuất

Chế độ chăm sóc bưởi Phúc Kiến

Do cây ưa ánh sáng và độ ẩm mà cần phải tưới nước đầy đủ cho cây. 3 ngày 1 lần tưới nước cho cây nếu mùa khô có thể 2 ngày tưới 1 lần. Đảm bảo cây luôn được cung cấp đủ nước tuy nhiên không được gây ngập úng.

Thường xuyên vun xới cỏ dại và cắt tỉa lá già cành già để giúp cây khỏe mạnh. Thời kì ra hoa đậu trái nên chọn cắt tỉa bớt lá và cành yếu để cây có sức nuôi cành khỏe.

Phòng trừ sâu bệnh

Các loại giống bưởi nói chung và bưởi Phúc Kiến nói riêng thường gặp một số loại sâu đục thân, sâu ăn lá và các loại bệnh thối gốc chảy mủ vv. Cần kịp thời phát hiện sớm để có phương pháp xử lý tránh ảnh hưởng đến năng suất quả sau này.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Top