Giỏ hàng

Kĩ thuật trồng bưởi lùn tứ xuyên

Đây là giống bưởi quý cho năng suất cao. Đặc biệt với khí hậu Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng nên hoàn toàn có thể nhân giống bưởi tứ xuyên tại việt nam.

Thời điểm trồng thích hợp là vào vụ xuân hoặc vụ thu đông.

Yêu cầu về chất đất:

Đất trồng bưởi lùn tứ xuyên cần có độ dinh dưỡng và poh từ 5,5 đến 6,5. Đất phải giữ được dinh dưỡng và thoát nước tốt. Nếu bạn trồng ở những nơi vùng gò đồi cao thì cần đảm bảo đủ độ ẩm cho cây nhất là thời điểm 3 năm đầu khi chưa ra hoa.

Hố trồng cây : Để đảm bảo cây phát triển tốt bạn nên trồng cây cách nhau từ 3 mét trở nên. Hố đào nên sâu từ 0,5x0,5m. Trước khi trồng nên bón lót trước cho đất khoảng 1kg phân chuồng hoai mục và 1kg NPK.

Cách trồng : Tiến hành đặt cây con giống vào giữa hố đắp đất kín quanh gốc và phần cổ rễ. Thời điểm mới trồng rễ chưa bám đất nên cây dẽ đổ. Bạn nên dùng cọc và cắm cố định gốc bưởi cho khỏi bị gió lay làm lỏng gốc. Thời điểm mới trồng 1 tuần cần tưới nước liên tục để cây mau bén rễ.

Thu hoạch: Khi trồng bưởi tứ xuyên đến năm thứ 3 cây bắt đầu cho thu hoạch. Qủa thường chín vào khoảng tháng 2 đầu mùa xuân. Mỗi gốc nếu trồng đúng theo kỹ thuật có thể cho đến 65 quả.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Top