Giỏ hàng

Giới thiệu về cây chanh vàng Mỹ (chanh tây)

Cây chanh vàng Mỹ hay còn gọi là chanh tây có vỏ quả chanh màu vàng tươi đẹp, rất phù hợp cho việc trang trí thức ăn.


Đặc điểm

Cây cho trái rất sai, quả to. Vỏ chanh dày, nhiều tinh dầu thơm nhưng không đắng. Quả chanh có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan, điều này giúp cho hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt. Chanh vàng vị chua dịu nhưng lại thơm hơn rất nhiều so với chanh ta. Do vậy, khi sử dụng chanh vàng làm nước uống, làm bánh sẽ ngon hơn rất nhiều, giảm được vị gắt, chát của chanh ta. 


Dinh dưỡng

Chanh vàng Mỹ có tính thanh nhiệt, tiêu đờm, giải khát và cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Chanh vàng Mỹ có vị chua dịu và đặc biệt là có mùi hương thơm ngát đặc biệt hiếm có ở loại trái cây khác.

Chanh vàng Mỹ có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C - là chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều chất khoáng như kali, magiê, natri, canxi, mangan và các hợp chất đặc biệt tốt cho gan, thận khác.


Trồng cây chanh vàng Mỹ

Kỹ thuật trồng cây chanh vàng Mỹ lại khá đơn giản, dễ ra hoa, đậu quả, thích nghi với nhiều loại đất và nhiều vùng sinh thái ở nước ta. Cây chanh có thể trồng gần như quanh năm, nhưng nếu trồng vào mùa mưa cần chú ý thoát nước cho cây vì nếu mưa nhiều thì đất sẽ bị lèn làm cho cây chết vì nghẹt rễ.


Trước khi đem bầu cây đi trồng cần lấy đất mặt liếp hoặc đất mương đã khô băm nhỏ rồi trộn thêm hỗn hợp phân chuồng hoại, tro trấu và phân lân, một ít thuốc trừ sâu để trị rệp sáp và tuyến trùng rễ, rồi đắp thành mô cao. Móc lỗ đặt cây xuống, mặt đất bầu bằng mặt đất mô, cắm một cây que kèm để giữ cho cây mới trồng đứng thẳng không bị gió lay động gốc và giúp cho rễ non mau phát triển.


GỌI NGAY cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí !!!

Liên hệ: Công Ty TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu

SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793 - 0981.735.077 - 0971.057.088 - 0916.430.455 - 0962.209.813

Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng Cổ Bi, đầu Thôn Vàng, Ngã tư chợ Vàng - đường Cổ Bi - Gia Lâm - Hà Nội

Email: giongcaytrongkinhtecao@gmail.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Top